Qualcomm đang lên kế hoạch ra mắt các bộ vi xử lý tầm trung mới

Qualcomm đang lên kế hoạch ra mắt các bộ vi xử lý tầm trung mới

Qualcomm đã công bố một số bộ vi xử lý di động trong năm nay, nhưng theo những rò rỉ mới, công ty vẫn còn nhiều chip hơn để chuẩn bị. Tất cả đều là máy tầm trung, thuộc dòng Snapdragon 600. Qualcomm SM6375 (model) dự kiến ​​ra mắt 4 phiên bản, với xung nhịp CPU và GPU khác nhau, nhưng sử dụng chung một kiến ​​trúc. Cả 4 sẽ có 8 lõi CPU, bao gồm 4 lõi vàng và 4 lõi bạc, tốc độ xung nhịp GPU nằm trong khoảng 940Hz đến 960Hz. Nào cùng với ewrinfo.com tìm hiểu chi tiết bộ vi xử lý này qua bài viết bên dưới này nhé!

Chip Qualcomm SM6375

Chip Qualcomm SM6375
Chip Qualcomm SM6375

Qualcomm SM6375 (số model) dự kiến ​​sẽ được ra mắt với bốn phiên bản, tất cả đều sẽ có tốc độ xung nhịp CPU và GPU khác nhau nhưng sử dụng chung một kiến trúc. Cả bốn sẽ có 8 lõi CPU được tạo thành từ bốn lõi vàng và bốn lõi bạc, tốc độ xung nhịp của GPU được cho là từ 940Hz đến 960Hz. Chi tiết như sau:

  • Bộ vi xử lý thứ nhất: Bốn lõi vàng tốc độ 2.1 GHz + bốn lõi bạc tốc độ 1.8 GHz.
  • Bộ vi xử lý thứ hai: Bốn lõi vàng tốc độ 2.2 GHz + bốn lõi bạc 2.0 GHz.
  • Bộ vi xử lý thứ ba: Bốn lõi vàng tốc độ 2.3 GHz + bốn lõi bạc tốc độ 2.1 GHz.
  • Bộ vi xử lý thứ bốn: Bốn lõi vàng tốc độ 2.5 GHz + bốn lõi bạc tốc độ 2.2 GHz.
  • Nguồn tin cho biết một trong bốn bộ vi xử lý trên sẽ hỗ trợ tốc độ làm mới màn hình lên đến 144Hz, có thể thuộc dòng chơi game G.

Chip Qualcomm SM6225

Snapdragon SM6225 là bộ xử lý khác bị rò rỉ thông tin, có nhiều điểm tương đồng với Snapdragon 765 hay còn gọi là SM7250. Đáng tiếc chi tiết cụ thể hơn về CPU và GPU không được tiết lộ, mặc dù đã có báo cáo rằng thông số kỹ thuật của thiết bị thử nghiệm mang cấu hình tầm trung như 6 GB RAM, 128 GB dung lượng lưu trữ UFS 2.2 và màn hình 90Hz Full HD+. Cả Qualcomm SM6375 và Qualcomm SM6225 đều sẽ được sản xuất bởi TSMC. Bạn có mong chờ chip Snapdragon mới không?

Hiểu thêm về bộ vi xử lý Snapdragon

Hiểu thêm về bộ vi xử lý Snapdragon
Hiểu thêm về bộ vi xử lý Snapdragon

Vi xử lý được xem là bộ phận đầu não của một cỗ máy, thực hiện chức năng tính toán để bộ máy có thể hoạt động được. Trong cấu trúc của smartphone, SoC (Bộ vi mạch – System On Chip) thường được gọi là vi xử lý, bao gồm nhiều thành phần như: CPU (bộ xử lý trung tâm), GPU (nhân đồ họa), RAM, bộ xử lý hiển thị màn hình…

Điều này khác biệt so với máy vi tính, laptop; chúng ta gọi vi xử lý là CPU, một bộ phận riêng biệt. Vi xử lý Snapdragon hay SoC Snapdragon là một thương hiệu chip của QualComm; một trong những hãng công nghệ smartphone chuyên cung cấp bộ vi xử lý hàng đầu hiện nay.

Điều bạn cần biết về vi xử lý Snapdragon

– Vi xử lý Snapdragon dùng cấu trúc của ARM, đây là cấu trúc vi xử lý phát triển nhất trên các thiết bị di động nhờ đặc tính nhỏ gọn, tiết kiệm năng lượng, hiệu năng cao. Qualcomm mua lõi ARM về thiết kế nên dòng chip Snapdragon của họ; tương tự như Samsung (Exynos), Mediatek; Huawei (Kirin), Apple (Apple Ax).

– Khi nói đến một vi xử lý Snapdragon cụ thể là nói đến tất cả các yếu tố như CPU có bao nhiêu nhân, tốc độ? Sử dụng GPU nào? Có hỗ trợ sạc nhanh không? Có hỗ trợ camera kép không? Độ phân giải màn hình tối đa?

– Khi nói 1 vi xử lý Snapdragon có 8 nhân nghĩa là CPU có 8 nhân. Số lượng nhân không đại diện cho sức mạnh của vi xử lý đó; nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tốc độ (xung nhịp); loại nhân, công nghệ RAM, tiến trình (14 nm, 10 nm…).

– Hiện nay, Snapdragon đang chia ra 4 dòng vi xử lý cho từng phân khúc smartphone được quy định theo tên: Snapdragon xxx, trong đó:

+ Chữ x đầu tiên đại diện cho phân khúc: Snapdragon 8xx là dòng cao cấp; Snapdragon 6xx là dòng trung cấp, Snapdragon 4xx là dòng phổ thông và Snapdragon 2xx là dòng giá rẻ.

+ 2 chữ x sau thể hiện dòng chip, số càng lớn thì càng mới ra mắt. Ví dụ Snapdragon 845 mới hơn Snapdragon 835.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *